Trà long nhãn: Công thức pha & lợi ích

Nếu thời tiết bên ngoài đang lạnh giá và bạn đang tìm kiếm một thứ đồ uống có tác dụng làm ấm cơ thể, giảm stress thì trà nhãn chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn

Long nhãn thường được sử dụng nhiều ở Việt Nam và các nước châu Á với tác dụng an thần, chữa mất ngủ, bồi bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Thông thường, chúng được bày bán tại các khu chợ, siêu thị hoặc cửa hàng đặc sản trên toàn quốc.

Một trong rất nhiều món ăn ngon được làm từ long nhãn đó là dùng long nhãn để làm trà. Những ly trà long nhãn không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng giải nhiệt, an thần, tốt cho sức khỏe

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

* Công thức pha trà long nhãn

Để gia tăng hiệu quả sử dụng của trà long nhãn, bạn có thể thêm các nguyên liệu như kỷ tử, táo đỏ, la hán, hoa cúc, quế,…, vào trong quá trình nấu nước nhãn.

  • Nguyên liệu: Long nhãn sấy, nước (có thể pha cùng các loại thảo dược như hoa cúc, táo đỏ,..)
  • Ngâm long nhãn với nước ấm 10 phút, rửa sạch hết cặn bẩn, để ráo nước
  • Đặt trà vào nồi và thêm nước, đun sôi
  • Múc trà ra cốc, uống khi còn ấm hoặc thêm đá nếu muốn uống lạnh

 

* Lợi ích của tách trà long nhãn

  • Long nhãn là thực phẩm có hình dáng nhỏ bé nhưng lại chứa đựng một hàm lượng dinh dưỡng khá lớn. Bạn có thể nhận được vitamin B1, B2 và B3 từ nhãn, và nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin C tự do triệt để.
  • Bạn cũng có thể lấy protein, chất xơ, các khoáng chất như, đồng, kali và magiê từ nhãn. Thành phần axit phenolic trong long nhãn sấy có tác dụng chống oxy hóa , kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn.
  • Theo y học cổ truyền Trung Quốc, long nhãn nhục có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại cảm lạnh và cúm
  • Hàm lượng vitamin C trong quả nhãn có cũng rất cần thiết để hấp thu sắt và cải thiện sức khỏe của da, thúc đẩy lưu thông máu, phòng ngừa bệnh thiếu máu một cách hiệu quả
  • Ăn long nhãn giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Bằng cách trẻ hóa tuần hoàn máu, quả nhãn có hiệu quả có thể kích thích lá lách và giúp cải thiện tình trạng bệnh tim, giảm nguy cơ bị ngừng tim và đột quỵ.
  • Ăn long nhãn cũng có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, giảm mệt mỏi, khiến người dùng có giấc ngủ ngon và sâu hơn

Nguồn: sưu tầm